ไหว้พระ 9 วัดในฮ่องกง เสริมดวงทุกด้าน ปังตลอดปี

วัดในฮ่องกง

หัวข้อแนะนำ

วัดในฮ่องกง ได้เวลาไปทัวร์ฮ่องกงสักการะองค์พระเสริมโชคลาภ เพิ่มความโด่งดังไปแล้ว…!! มีใครคิดจะไปเที่ยวฮ่องกงบ้างไหม? หลังจากปิดประเทศไปนาน ล่าสุดรัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศผ่อนปรนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยว เที่ยวฮ่องกงได้แล้ว ไม่ต้องกักตัว! กิจกรรมยอดนิยมอย่างหนึ่งในฮ่องกงคือการสักการะพระพุทธรูปเพื่อเสริมสิริมงคลตามวัดต่างๆ ซึ่งมีพิกัดมากมาย ในบทความนี้ มีวัดชื่อดัง 9 แห่งในฮ่องกงที่คนชอบไปขอพรเพื่อเพิ่มความนิยม เรามาแนะนำสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และการขอพรในด้านต่างๆกัน ตามพี่มัชไปไหว้วัดฮ่องกง

วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) วัดในฮ่องกง

วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไท่ซิน เป็นวัดที่มีอายุมากกว่าร้อยปี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนจะต้องมาขอพร เป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้า 5 องค์ รวมทั้งเทพเจ้าหวางต้าเซียนด้วย ขอพรเรื่องสุขภาพ, เจ้าแม่กวนอิม อธิษฐานความสำเร็จ, ศาลเจ้าที่, พระเจ้ายุคโหลว, อธิษฐานขอความรัก และ ศาลเจ้าขงจื้อ ใครที่อยากขอโชคลาภตลอดทั้งปีก็ไปทำได้เลย และผมแนะนำให้กับใครก็ตามที่อยากขอเนื้อคู่ครับ ฉันอยากเจอคนที่ฉันชอบ ต้องผูกด้ายแดงเพื่อขอพรจากเทพเจ้ายุคโหลวหรือเทพเจ้าพระจันทร์เฒ่า เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคนเข้ามามีความรักเข้ามาในชีวิต ไหว้พระเสร็จอาจพบรักที่ฮ่องกง วัดในฮ่องกง

วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple)

แชกงหมิว หรือ วัดกังหัน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาก คนไทยจำนวนมากไปขอพรที่นี่ ภายในอาคารหลักของวัดมีเทพเจ้าเชกุงองค์สูงสีทอง ข้างๆ มีกังหันลม 4 โรเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวหันมาขอพร เปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นเรื่องดี กังหัน 4 แฉก หมายถึง เดินทางปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง โชคลาภ เงินทอง ขอให้สมปรารถนา แนวทางการเลี้ยวคือ ถ้าปีที่ผ่านมาเจอเรื่องแย่ๆ ในชีวิต ให้ใช้มือซ้าย หมุนจากซ้ายไปขวา แต่ถ้าชีวิตดีอยู่แล้ว ก็หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย แล้วตีกลอง 3 ครั้งให้คำอธิษฐานเป็นจริง หลังจากนั้นท่านใดสนใจเช่าพระกังหันลมขนาดเล็ก เมื่อกลับมาสักการะจะพบได้ที่หน้าวัด มีทั้งอันเล็กสำหรับวางบนโต๊ะ หรือเครื่องประดับอย่างแหวนก็มีสร้อยคอด้วย

ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม ริมหาดรีพัลส์เบย์ (Tin Hau and Kwun Yum Statues)

ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม ริมหาดรีพัลส์เบย์ ข้ามไปเยี่ยมชมฮ่องกง ต้องไม่ลืมไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเจ้าชายหาดรีพัลส์เบย์ซึ่งมีเทพเจ้าหลายองค์ประดิษฐานอยู่ มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมทรงสูง ชาวฮ่องกงที่หันหน้าไปทางทะเลมักจะมาขอพรเจ้าแม่กวนอิมให้ประสบความสำเร็จและสมหวัง และขอพรจากเจ้าแม่ทับทิมให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง ส่วนใครที่มีลูกยากก็จะมาขอลูก พระสังกัจจายน์ โดยการไหว้และลูบท้อง นอกจากนี้ก็ยังมีเทพเจ้าอื่นๆ อีกมากมาย เช่น หยูไหล ไฉซิงเย่ ตลอดจนสะพานอายุยืนที่เชื่อกันว่าหากเดินข้ามสะพานสักครั้งโดยไม่ข้ามกลับ จะช่วยให้คุณอายุยืนยาวขึ้นอีก 3 ปี นอกจากจะได้ไหว้พระแล้วยังจะได้เห็นวิวชายหาดที่สวยงามอีกด้วย

สำนักชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery)

สำนักชีฉีหลิน หรือที่คนไทยเรียกกันว่า วัดนางชี เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีแต่แม่ชีอาศัยอยู่เท่านั้น ภายในวัดมีอาคารไม้สวยงาม และสถานที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมีสวนและสระบัวที่ให้ความสงบแก่จิตใจ บริเวณวัดเป็นพื้นที่เงียบสงบและร่มรื่น เหมาะสำหรับเดินเล่นพักผ่อนหลังไหว้พระ ด้านหลังวัดมีอาคารสูงหลายแห่งในฮ่องกง เมื่อถ่ายภาพมุมกว้างจะมองเห็นทั้งอาคารไม้โบราณโดยมีอาคารสูงเป็นฉากหลัง ดูสวยงามและสมบูรณ์แบบมาก

ไหว้พระใหญ่วัดโปหลิน (Polin Temple)

ไหว้พระใหญ่วัดโปหลิน ทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปีที่วัดโปลิน วัดชื่อดังอีกแห่งในฮ่องกง สถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว จุดเด่นอยู่ที่พระพุทธรูปเทียนถานขนาดใหญ่ สูง 34 เมตร ซึ่งประดิษฐานอยู่บนภูเขา วิธีเดินทางไปวัดที่นิยมมากที่สุดคือนั่งกระเช้านองปิง 360 ซึ่งจะทำให้คุณมองเห็นทิวทัศน์ตลอดเส้นทางระยะทาง 5.7 กิโลเมตร แต่ถ้าใครไม่ขึ้นกระเช้าหรือมาทันเวลาปิดซ่อมบำรุงกระเช้า คุณสามารถขึ้นรถบัสได้เช่นกัน เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนสุดจะมองเห็นหมู่บ้านนองปิง มีร้านค้า ร้านอาหาร และพื้นที่จัดกิจกรรมสำหรับกิจกรรมพิเศษต่างๆ จากนั้นขึ้นบันได 268 ขั้นเพื่อสักการะพระใหญ่บริเวณลานสวดมนต์ นอกจากพระใหญ่แล้วที่นี่ยังมีเทพเจ้า 12 ราศีอีกด้วย

วัดเจ้าแม่ทับทิมทินหัว (Tin Hau Temple)

วัดเจ้าแม่ทับทิมทินหัว หากได้ไปไหว้เจ้าแม่ทับทิมองค์ใหญ่ที่หาดรีพัลส์เบย์แล้ว ลองขอพรได้ที่วัดที่ประดิษฐานพระพุทธองค์ โดยเฉพาะวัด Ruby Tin Hau ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเหยาหม่าเต่ยเป็นวัดเก่าแก่ในฮ่องกง ฮ่องกงในอดีตเป็นหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งผู้คนจะเคารพและนับถือเจ้าแม่ทับทิมตินฮั่วเป็นอย่างมากเพราะเชื่อกันว่าเป็นเจ้าแม่แห่งท้องทะเลจะช่วยปกป้องและคุ้มครองท่านให้เดินทางปลอดภัย ส่งผลให้มีวัดเจ้าแม่ทับทิมหลายแห่งในฮ่องกง

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yam Temple)

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ มาสวดมนต์ขอโชคลาภทางการเงินที่วัดเจ้าแม่กวนอิมหงฮามเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในฮ่องกงที่มีความเก่าแก่และได้รับความเคารพนับถืออย่างสูงจากชาวฮ่องกง ผู้คนนิยมมาขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมเพื่อเงินทองและโชคลาภ และรับความเสี่ยงที่บอกว่าแม่นมาก ที่นี่จะมีเทศกาลสำคัญคือเทศกาลตรุษจีน จะมีพิธีซองแดงจากเจ้าแม่กวนอิม เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่และยังมีวันเปิดสมบัติอีกด้วย เป็นพิธียืมเงินจากเจ้าแม่กวนอิม จะจัดขึ้นปีละครั้งหลังตรุษจีนเท่านั้น แต่ละปีมีความแตกต่างกัน ใครอยากโชคดีรับถุงทรัพย์เต็มๆต้องเข้าพิธีพร้อมกัน วัดในฮ่องกง

 

บทความแนะนำ